Cảnh giác với Konica Minolta


Sau hai bài “Konica Minolta Coi Mặt Đặt Giá” và “Nhận Diện Konica Minolta” đăng trên các báo, chúng tôi còn nợ bạn đọc câu hỏi: Vì sao phải ồn ào vấn đề này trên mặt báo?.

Khi biết mình bị lừa, tôi giật mình nhìn lại bức hình thờ cụ Phan Châu Trinh tại Trung Tâm Sách Sài Gòn, tự trách mình quên di huấn của cụ Phan, mất cảnh giác với người Nhật. Các vụ người Nhật đưa hối lộ được xét xử gần đây cho thấy, chúng ta đã mất cảnh giác với người Nhật trên bình diện quốc gia. Chúng tôi có nghĩa vụ làm sáng tỏ vấn đề, đưa ra công luận nhằm cảnh báo với người Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam. Dù ai bị lừa mất tiền thì xét đến cùng, đó vẫn là tài sản của người Việt Nam bị mất ra nước ngoài.

Phan Chu Trinh
Nhắc lại di huấn của cụ Phan Châu Trinh để chúng ta cùng cảnh giác:

Cụ Phan Châu Trinh đã từng lặn lội qua Nhật gặp cụ Phan Bội Châu với cảnh báo “Cầu viện Nhật để đánh Pháp là đuổi voi cửa trước, rước hùm cửa sau, cầu làm gì. Khi có đủ điều kiện thì Nhật cũng qua lấy nước mình thôi”. Quả thật, năm 1945, Nhật hất cẳng Pháp để độc chiếm nước ta.

Người Nhật hay bất cứ người nước ngoài nào đều vì lợi ích của họ. Khi cần, họ sẵn sàng làm những việc mà chúng ta đã bất ngờ chứng kiến như vụ”đưa hối lộ Huỳnh Ngọc Sĩ“; vụ “Công ty tư vấn Nhật Bản JTC đưa hối lộ Ban quản lý các dự án đường sắt (RPMU)“.

Konica Minolta cũng không là ngoại lệ. Họ đến Việt Nam là vì lợi ích của họ. Việc ông Tadasu Ichino – Tổng giám đốc Konica Minolta Việt Nam chối bỏ trách nhiệm chênh lệch giá kinh hoàng cùng một sản phẩm do chính họ bán ra, chứng tỏ họ không tuân thủ tinh thần “Võ Sĩ Đạo” như chúng tôi ảo tưởng.

Việt Nam là đất nước có chủ quyền, có luật pháp và hệ thống chính trị bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân, doanh nghiệp và các đối tác nước ngoài. Konica Minolta phải có nghĩa vụ trung thực, thiện chí đem đến cho người Việt Nam những sản phẩm có chất lượng tốt, với giá cả hợp lý, công bằng. Đó là đòi hỏi chính đáng của bất cứ người Việt Nam nào. Việc hai chiếc máy C1100 mua qua hai đại lý của Konica Minolta, bị lệch giá hơn 2,1 tỉ đồng là điều không ai có thể chấp nhận được!.

Luật sư Lương Vĩnh Kim

Nguồn: www.innhanh474.com

Một suy nghĩ 2 thoughts on “Cảnh giác với Konica Minolta

Bình luận về bài viết này